เรื่องมีอยู่ว่า ผมเป็นคนชอบทานสเต้กเป็นชีวิตจิตใจ ไปที่ไหนก็จะต้องทานสเต้กเสมอๆ
และ SANTAFÉ ก็เป็นร้านประจำของผม ไม่ว่าผมไปเจอสาขาไหน ผมต้องเข้าไปสั่งตลอด
ติดใจรสชาดน้ำจิ้มแจ่ว อร่อยลงตัวกันสเต้กมากๆ และเมื่อเดือนที่แล้ว บิ๊กซีสุขสวัสดิ์ ก็มีมาเปิด
ผมคิดว่าต้องมาลองแน่นอน เพราะชื่นชอบอยู่แล้ว ตั้งหน้าตั้งตารอว่าจะมีร้านในดวงใจเปิดใกล้ๆบ้าน
และวันนี้ ผมก็มีโอกาสผ่านมา ก็แวะเข้าไปโดยไม่ลังเล ทางร้านกำลังมีโปรโมชั่นเปิดร้านหลายเมนูลด 50% แต่ผมไม่ได้สนใจหรอกนะ
เพราะผมชอบอยู่แล้ว และราคาปรกติผมก็จ่ายได้ จึงเข้าไปแบบไม่คิด แต่เห็นการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ทำให้ผมเดินออกมาอย่างไม่คิดเช่นกัน...
ผมเริ่มจากการเปิดเมนูร้าน ซึ่งผมสั่งเป็นสเต้กวัวมิเดียม ข้างจานขอสลัดอย่างเดียว ไม่เอาเฟรนฟรายด์
ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ผมสั่งแบบนี้ทุกที่เค้าก็ทำให้ ซึ่งวันนี้ผมก็สั่งแบบนี้ แต่พนักงานน้องใหม่คนสวย บอกว่าไม่ได้ค่ะ เค้าจัดเซ้ทมาแบบนี้จะเปลี่ยนไม่ได้
ผมก็นั่งอึ้งแล้วบอกว่าสาขาอื่นทำไมเปลี่ยนได้อ่ะ น้องบอกว่าสาขานี้เปลี่ยนไม่ได้ค่ะ เราก็เลยโอเค เปลี่ยนไม่ได้ ไม่เป็นไร ขอบคุณครับ และเดินออกจากร้านแบบเซ็งๆว่าอุตส่าห์ตั้งใจมากินร้านนี้ แต่เจอแบบนี้คงต้องกลับไปกินสาขาอื่นอ่ะนะ
ไม่ได้โทษน้องหรอกนะว่าทำให้คนคนนึงเดินออกจากร้านไปเฉยๆ ผู้จัดการร้านคงไม่ถามหรอกว่าทำไมลูกค้าเดินออก เพราะเราแค่คนเดียวอ่ะ
จะมาสนใจทำไม แต่อย่าลืมนะว่า เรามาที่นี่บ่อยมาก และชอบกินสเต้กมาก ถ้าวันนึงเปลี่ยนได้เราจะกลับมาใหม่
ถ้ามองในมุมปรกติ จะมองว่าผมเรื่องเยอะ แต่ถ้ามองในมุมนักขายหรือธุรกิจ จะต้องฉุกคิดก่อน หรือเดินไปถามผู้จัดการก่อนว่าลูกค้าขอเปลี่ยนได้ไหม
ขอแค่ที่ระบาย
ผู้บริโภคตัวเล็กๆ
งามหน้า Santafe สาขาเปิดใหม่ย่านสุขสวัสดิ์ ปฏิเสธการบริการลูกค้า
และ SANTAFÉ ก็เป็นร้านประจำของผม ไม่ว่าผมไปเจอสาขาไหน ผมต้องเข้าไปสั่งตลอด
ติดใจรสชาดน้ำจิ้มแจ่ว อร่อยลงตัวกันสเต้กมากๆ และเมื่อเดือนที่แล้ว บิ๊กซีสุขสวัสดิ์ ก็มีมาเปิด
ผมคิดว่าต้องมาลองแน่นอน เพราะชื่นชอบอยู่แล้ว ตั้งหน้าตั้งตารอว่าจะมีร้านในดวงใจเปิดใกล้ๆบ้าน
และวันนี้ ผมก็มีโอกาสผ่านมา ก็แวะเข้าไปโดยไม่ลังเล ทางร้านกำลังมีโปรโมชั่นเปิดร้านหลายเมนูลด 50% แต่ผมไม่ได้สนใจหรอกนะ
เพราะผมชอบอยู่แล้ว และราคาปรกติผมก็จ่ายได้ จึงเข้าไปแบบไม่คิด แต่เห็นการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ทำให้ผมเดินออกมาอย่างไม่คิดเช่นกัน...
ผมเริ่มจากการเปิดเมนูร้าน ซึ่งผมสั่งเป็นสเต้กวัวมิเดียม ข้างจานขอสลัดอย่างเดียว ไม่เอาเฟรนฟรายด์
ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ผมสั่งแบบนี้ทุกที่เค้าก็ทำให้ ซึ่งวันนี้ผมก็สั่งแบบนี้ แต่พนักงานน้องใหม่คนสวย บอกว่าไม่ได้ค่ะ เค้าจัดเซ้ทมาแบบนี้จะเปลี่ยนไม่ได้
ผมก็นั่งอึ้งแล้วบอกว่าสาขาอื่นทำไมเปลี่ยนได้อ่ะ น้องบอกว่าสาขานี้เปลี่ยนไม่ได้ค่ะ เราก็เลยโอเค เปลี่ยนไม่ได้ ไม่เป็นไร ขอบคุณครับ และเดินออกจากร้านแบบเซ็งๆว่าอุตส่าห์ตั้งใจมากินร้านนี้ แต่เจอแบบนี้คงต้องกลับไปกินสาขาอื่นอ่ะนะ
ไม่ได้โทษน้องหรอกนะว่าทำให้คนคนนึงเดินออกจากร้านไปเฉยๆ ผู้จัดการร้านคงไม่ถามหรอกว่าทำไมลูกค้าเดินออก เพราะเราแค่คนเดียวอ่ะ
จะมาสนใจทำไม แต่อย่าลืมนะว่า เรามาที่นี่บ่อยมาก และชอบกินสเต้กมาก ถ้าวันนึงเปลี่ยนได้เราจะกลับมาใหม่
ถ้ามองในมุมปรกติ จะมองว่าผมเรื่องเยอะ แต่ถ้ามองในมุมนักขายหรือธุรกิจ จะต้องฉุกคิดก่อน หรือเดินไปถามผู้จัดการก่อนว่าลูกค้าขอเปลี่ยนได้ไหม
ขอแค่ที่ระบาย
ผู้บริโภคตัวเล็กๆ